translate

Friday, November 30, 2012

     เชาคือเพื่อนของฉัน เป็นที่รู้จักก่อนจากไปเป็นเวลานานเนื่องจากเราเป็นนักเรียนใน Aumnoyesilpa และAuswin ได้ภาพในชีวิตของเราตั้งแต่ฉันตกหลุมรักกับเกมตกปลาเป็นเพื่อนนักเรียนที่พบในกรุงเทพฯ โดยที่มีเพื่อนเป็นชาว ปัตตานี ตราบจนกระทั่ง ในวัยหกสิบกว่าแล้วสำหรับฉันมีอุทาหรณ์ของเขาเป็นการสอนเล่นกีร์ต้าร์ แรงบันดาลใจ ของวีรบุรุษที่ชื่นชอบเป็นส่วนตัว"Traveling man"ในโลกดนตรีของเขาและประสบการณ์อื่นๆเช่นตกปลาชาวประมงที่ดีในการทดสอบนานาชาติเช่นเดียวในจังหวัดปัตตานีเรามีไฟไต้และฉัน มัวคิดแค่ความจำเป็นต้องพูดเมื่อมารู้ทีหลังจากที่บ้านเมื่องประสบปัญหาทราบว่ามี การที่จะปฏิบัติต่อประชาชนตามที่เห็นว่าให้กำลังใจพวกเขาให้สู้ต่อไป..ฉันมีวันอื่น ๆต่างจากที่เคยทำ ในกรุงเทพฯ ดูราวเหมือนกับว่า ยังไม่ลืมกรุงเทพฯ..Bangkok  แต่อย่าลืมแวะไปเยี่ยมกองถ่ายละติจูดที่ หก.. โดยที่ถนนทุกสายมุ่งสู ปัตตานี..... Auswin ได้รับรางวัลนี้ในชีวิตของเเป็นส่วนหนึ่งของกิฬาจับปลาในการทดสอบนานาชาติเช่นเดียวในจังหวัดปัตตานีเราได้จับปลาจำนวนมากที่นี่อันเกียรติขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์การกิฬาตกปลาที่สายบุรีที่ว่าทำไมผมอยากจะเล่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ในภายหลัง เช่นเดียวกับกรณีดังกล่าวเป็นวีรบุรุษมากที่สุดในชีวิตของเขาอย่างไรก็ตามมีความแตกต่างกันจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งโดยฉันไม่ได้ใช้ตำพูดเวอร์ใด ๆ ในการวิจัยหรือการที่เขาให้สัมภาษณ์กับประวัติอื่น ๆ ของเขา บ่งบอกถืง บุคลิกภาพกีฬาที่น่าสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจับปลาที่มีกลิ่นทะเลคาวมากกว่า.
.เป็นวิธีที่ฉันต้องการจะออกติดตาม "musical entertain"ได้ที่ละติพจดที่ หก.ใช่แล้ว..ละติจูดที่ 6 แต่ฉันจะไม่เรียกตัวเองว่าคิดถึงบ้านจำเป็นต้องที่เป็นด้วยตัวเองจะได้รับเพียงเล็กน้อยเหงาฯ เรียงลำดับภาพของคนเอง นั่งอยู่บนชายหาดต้นสนทั้งเก้าหรือมิรสะมิแร จำเป็นที่จะกล่าวว่าฉันเพลิดเพลินกับภาพที่ทุกคน - รายการที่จะปฏิบัติตามเห็นว่าฉันมีวันนี้นอกกรุงเทพฯอีกด้วยอะไรบางอย่างทั้งที่ต้องทำและไม่มีที่จะไป เมื่อถนนทุกเส้นนำไปสู่ปัตตานี ฉันจะไม่แปลกใจถ้าในขณะที่คุณอยู่ที่นี่พวกเราก็จบลงด้วยการกลับมาในกรุงเทพฯแผนการณ์สำหรับนำเสนอในประเทศเอาจจะขยายไปสู่ระดับนานาชาติ ติดตามกันด้วยนะครับ"   .ในลักษณะที่ มีจุดประสงค์เพื่ออนุรักษ์ สิ่งที่สำคัญในความเป็นชาติไทยนั่นคือ ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองที่หายากขึ้นทุกวันในส่วนลึกใต้สุดของประเทศไทยและคงไว้ซึ่งความสมัคร์สมานสามัคคีของคนไทย เพื่อลูกหลานที่มีความเป็นไทย- มุสลิมและ เยี่ยงที่บรรพบุรุษได้เคยหยิบยกวิศัยทัศน์โดยให้พวกเขาชาวปัตตานีทั้งหลายระดมความคิดเห็นเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นรัฐพิเศษปกครองกันเอง เพื่อสร้างสมความปรองดองถ้อยทีถ้อยอาศัยไว้ในความเป็นไทยพุทธและไทย-มุสลิม เช่นเดิมแต่ก่อนมา,เราอยากกินกันมาก แล้วเลยขึ้นเบตงไปกินอาหารเบตงชุดใหญ่ นอนเบตง1 คืนมีเมนูไก่เบตง ผักน้ำผัด เคราหยก ดูพวกบาร์เบ้อ สาวๆ ตอนแรกนึกว่าช่างตัดผม ที่แท้ไม่ใช่. แล้วเลย ขับรถไปเที่ยวปัตตานี ผ่านสายบุรีซื้อน้ำบูดู ไปไหว้เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ไปอำเภอตากใบ. แล้วขับเลยไป สุไหงโกลก ไปซื้อขนม กาแฟ ของใช้ไฟฟ้า ที่มีร้านเปิดชายแดน น่าเสียดาย คนรุ่นหลังๆชอบเที่ยว ได้มีคนเที่ยวเมืองไทยแยะๆ เพราะตอนนี้ การเล่าข้อมูลถึงกันได้ง่าย ไงขอให้ พระคุ้มครอง คนไทยสามจังหวัดภาคไต้ ทั้งพุทธ - มุสลิม และ ทหาร ที่ปกป้องชีวิตประชน ได้ปลอดภัยจากสิ่งทั้งหลาย..
: มารผจญต่อศาสนาทั้งมวลรวมทั้งองค์คุลีมารด้วย.โดยเราขอทำหน้าที่เยี่ยงชูชกยื่นข้อเสนอต่นายพรานผู้ล่าชีวิตมนุษย์..หยุดเถิด..เราหยุดแล้ว..ทำไมท่านยังไม่หยุด
ทุกคนก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุช...
                                             .
.รักนะปัตตานี
.ศาลากลางจังหวัดปัตตานี.. ลงชื่อ..โซ่ะ..
NOTE:.อย่าลืมไปแวะดื่มกาแฟที่ร้านตรงกันข้าม.ศาลากลาง.

No comments:

Post a Comment